share

5 อุปกรณ์จำเป็น ที่ควรมีติดรถไว้ยามฉุกเฉิน

Last updated: 17 Oct 2023
117 Views
5 อุปกรณ์จำเป็น ที่ควรมีติดรถไว้ยามฉุกเฉิน

1.สำเนาทะเบียนรถและกรมธรรม์ประกันรถยนต์
:: สำเนาทะเบียนรถและกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ เป็น 2 สิ่งสำคัญที่ควรเก็บไว้ในรถอยู่เสมอ หากมีกรณีฉุกเฉิน เช่น อุบัติเหตุรถชน หรือตำรวจจราจรเรียกตรวจ สองสิ่งนี้จะช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้อย่างราบรื่น


2. ชุดปั๊มลมและอุดยางรั่วฉุกเฉิน
:: ปกติแล้วส่วนใหญ่ รถทุกคันจะติดตั้งยางฉุกเฉินมาให้ ซึ่งส่วนใหญ่ชุดปั๊มลมและอุดยางรั่วฉุกเฉินถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย แต่ใช้ได้ในกรณียางรั่วเป็นรูเล็ก ๆ เท่านั้น

3. ไฟฉาย
:: อุปกรณ์เบื้องต้นที่หลายคนมองข้าม แต่มีประโยชน์มากหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินในช่วงกลางคืน เช่น รถเสีย หรือรถชน ไฟฉายจะช่วยให้มองเห็นได้สะดวกขึ้น และยังใช้เป็นสัญญาณไฟเตือนรถคันหลังให้ชะลอความเร็วลงได้อีกด้วย
.
4. ป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสง
:: ส่วนมากนิยมใช้ในกรณีรถเสียระหว่างทางช่วงกลางคืน การใช้ป้ายสะท้อนแสงจะช่วยให้ผู้ขับขี่คันอื่นมองเห็นได้จากระยะไกล เพิ่มความปลอดภัย และยังมีประสิทธิภาพกว่าการหักกิ่งไม้มากองไว้กลางถนน
.
5. สายพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์
:: ควรมีสายพ่วงแบตเตอรี่ติดรถไว้เสมอ เผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ลืมปิดไฟหน้ารถ หรือ เปิดไฟในรถทิ้งไว้ก็ยังสามารถมองหารถคันอื่นเพื่อช่วยจั๊มพ์สตาร์ทได้ทันที

บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักเครื่องอ่านสี Acquire Quantum EFX
โปรแกรม Color Quick Pro ที่มีสูตรสีรถทั่วโลกกว่า 500,000 สูตร  ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและแม่นยำ
17 Oct 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy